[PHẦN 2] 8 LỢI ÍCH CỦA CHƯƠNG TRÌNH HỌC STEAM MÀ BA MẸ NÊN BIẾT

[PHẦN 2] 8 LỢI ÍCH CỦA CHƯƠNG TRÌNH HỌC STEAM MÀ BA MẸ NÊN BIẾT

Tiếp nối phần 1, Pharos điểm thêm 4 lợi ích của chương trình học STEAM mà ba mẹ nên biết:

5. Khuyến khích làm việc nhóm

Mỗi học sinh sẽ có những năng khiếu và thế mạnh riêng ở từng môn học khác nhau. Và với lớp học STEM, các bé sẽ được khuyến khích làm việc nhóm để học cách đoàn kết, cùng nhau phát huy năng lực riêng của bản thân mình để đạt được mục tiêu chung của cả nhóm.

6. Khuyến khích áp dụng kiến thức vào thực tiễn

Với chương trình STEAM, trẻ sẽ được tiếp cận với những kiến thức có thể áp dụng ngay vào cuộc sống. Điều này làm tăng hứng thú của các con với việc lên lớp, bởi không còn là những giờ học khô khan với câu hỏi “Không biết học cái này để làm gì?”, với STEAM, trẻ biết rằng chúng có thể thực hành ngay những gì mình học được trong đời sống hàng ngày. Điều này giúp trẻ có thêm động lực học tập, phấn đấu, và cũng là những kĩ năng cần thiết cho tương lai của trẻ.

7. Khuyến khích sử dụng công nghệ

Trong thời đại 4.0, chương trình STEM khuyến khích trẻ em tiếp cận và phát huy tối đa công dụng của công nghệ và các phát minh hiện đại, giúp các bé sẽ sẵn sàng đón nhận và sử dụng chúng để phục vụ hiệu quả cho cuộc sống của mình và cho xã hội. 

8. Khuyến khích sự thích nghi

Trong lớp học theo chương trình STEM, học sinh không bị gò ép tiếp thu kiến thức theo khuôn mẫu của sách vở, các con được gợi mở vấn đề, được thảo luận và cùng nhau tìm ra hướng giải quyết cho từng trường hợp cụ thể. Từ đó, trẻ được tăng cường khả năng thích nghi và ứng biến linh hoạt trong cuộc sống, giúp các con vững bước hơn trên con đường tương lai. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *